Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Tác dụng khi gắn camera hành trình xe ô tô

Người dùng camera hành trình trên xe ô tô chủ yếu để có tư liệu khi xảy ra tai nạn trên đường. không những thế, áp dụng của camera hành trình trên xe ô tô còn nhiều hơn thế. 1 vận dụng phổ biến là lưu giữ các sự kiện đặc biệt xảy ra bất ngờ trên phố, chẳng hạn như hình ảnh cuối cùng của chiếc máy bay Đài Loan khi lao xuống sông, do chiếc camera hiệu The Original Dash Cam (Canada) ghi lại cách đây một năm vào ngày 4/2/2015. Hoặc hình ảnh hiếm gặp khác, thiên thạch bốc cháy ở vùng Ural Mountains (Nga)....

Có thể bạn quan tâm: camera hanh trinh tot nhat hien nay

Tất nhiên, khi sở hữu camera hành trình trên xe ô tô, người mua sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho chiếc có nhiều chức năng. tính năng quay phim, chụp ảnh: camera hành trình trên xe ô tô thường có góc nhìn rộng, từ 120 độ trở lên để có khả năng bao quát được nhiều hình ảnh. Chất lượng video, ảnh tùy thuộc vào chi phí, loại phải chăng thì chỉ phân phối video HD 720p trong điều kiện ánh sáng ban ngày, trong khi loại đắt tiền cho phép ghi hình Full HD vào cả ban đêm.



camera giám sát hành trình tốt nhất hiện nay: papago 810

Bạn nên chọn lựa camera hành trình trên xe ô tô có tiếng tăm, rõ nguồn gốc xuất xứ.


Chất lượng hình ảnh tương đối quan trọng vì hình ảnh không rẻ sẽ không ghi được biển số của oto gây tai nạn rồi bỏ chạy. các camera phổ biến hiện tại thường có kèm thẻ nhớ 8G (đủ cho khoảng 2 giờ video 720p) và hỗ trợ thẻ nhớ 32G, loại phải chăng thì hỗ trợ thẻ nhớ đến 64G hoặc 128G.

ngoài ra, ta chỉ cần thẻ nhớ 32G là đủ vì thẻ này có khả năng ghi được 5 giờ video Full HD. Vậy nếu như ai mua camera hành trình với mục đích lưu chứng cớ khi tai nạn thì nhớ chọn loại có khả năng ghi được hình tốt trong điều kiện ánh sáng tránh vào ban đêm.



Ghi hình liên tục (loop recording): là chế độ cho phép khi thẻ nhớ đầy thì camera tự xóa bớt các đoạn ghi cũ nhất và ghi đè những hình ảnh mới. Theo đó, camera hành trình trên xe ô tô chia video thành các phần dài 3 phút, 5 phút… những đoạn cũ nhất sẽ được ghi đè bởi những hình ảnh mới. ví thử có thẻ nhớ 32G, thiết lập video Full HD thì bạn luôn chắc chắn rằng 5 giờ cuối cùng đã được lưu trong thẻ nhớ. Nhờ chế độ loop recording mà không cần lo lắng xóa bỏ những video cũ hoặc mua thẻ có dung lượng lớn.

Bảo vệ hình ảnh (file lock): khi kích hoạt chế độ này, những hình ảnh được lưu giữ sẽ được bảo vệ và không thể xóa đi hoặc bị ghi đè, rất hữu ích khi xảy ra tai nạn hoặc có hình ảnh quý hiếm.

Cảm biến shock (G-sensor): cho phép cảm nhận được vụ va chạm, khi đó chế độ bảo vệ hình ảnh sẽ được kích hoạt tự động. Trên đây là những tính năng căn bản của camera hành trình trên xe ô tôh với vai trò là thiết bị ghi tư liệu phòng ngừa tai nạn.



Camera hành trình trên xe ô tô hoạt động dựa vào nguồn điện của xe hơi.


Pin của camera hành trình trên xe ô tô có dung lượng không cao, chỉ hoạt động khoảng 20 - 30 phút trở lại.

Cảnh báo tốc độ: dựa vào GPS để đo tốc độ của xe, phát tín hiệu cảnh báo giả dụ ô tô chạy quá tốc độ do người mua thiết lập, ví dụ thiết lập 50 km/h là tối đa trong tỉnh thành, 100 km/h là tốc độ tối đa ở đường cao tốc.

Cảm biến chuyển động (motion detector): khi xe đậu, cảm biến phát hiện các chuyển động và tự kích hoạt ghi hình. chức năng này có ích vì nó có khả năng ghi lại hình ảnh oto khác va chạm vào ô tô bạn khi xe bạn đang đậu ở bãi xe, hoặc có tính năng như camera an ninh ghi lại hình ảnh kẻ đột nhập vào chỗ đậu xe trong nhà riêng... Thiết bị cảm ứng này có khả năng cảm nhận sự tăng hoặc giảm tốc độ đột ngột và dẫn đến tai nạn.

Cảnh báo chạy chệch làn đường (Lane Departure Warning) : khi chạy lệch khỏi làn đường mà không có tín hiệu chuyển làn.

Cảnh báo mệt mỏi (Driver Fatigue Alarm) : camera phát cảnh báo định kỳ hoặc khi cảm nhận được hình ảnh mệt mỏi của tài xế.

Cảnh báo va chạm (Collision warning) : cảnh báo nguy cơ va chạm với oto phía trước.


những tính năng khác: cảnh báo có người đi bộ, phát hiện đèn xanh đèn đỏ, nhắc nhở khởi động đèn pha, kết nối wifi... Và nhiều đặc tính khác, chả hạn như màn hình lớn hay bé, độ phân giải cao hay tốt, có cảm ứng hay không. trái lại, có loại cam không có màn hình theo dõi, chẳng hạn như camera giám sát hành trình của BlackVue...

Tùy thuộc vào tầm giá của camera, theo dõi hành trình qua GPS (GPS track): camera cần có antenna thu phát tín hiệu GPS để ghi lại lộ trình của xe hơi.

một vài camera được chế tạo theo bộ, gồm một camera trước lắp đặt ở kính lái và một camera lùi gắn ở kính sau. Có loại camera gồm 2 ống kính tách biệt có thể hướng về hai phía khác nhàu tùy thích, chẳng hạn như mẫu 4SK606C của The Original Dash Cam. Có loại được tích hợp luôn vào gương chiếu hậu…

Nhìn chung, những loại xe hạng sang thường có sẵn luôn camera trước và sau với đầy đủ những tính năng. Để chọn camera phải chăng, cần chọn đại lý phân phối và thương hiệu có uy tín, hạn chế hàng Trung Quốc không rõ nguồn gốc. Với thương hiệu thấp, ngoài sự cam đoan về chất lượng từ những chi tiết nhỏ cũng như những phụ kiện hoặc sự thuận lợi của phần mềm.

Đối với loại có thương hiệu tốt, mọi thứ sẽ rõ ràng từ tên hãng cung ứng, model, hướng dẫn tiêu dùng, thông báo hỗ trợ và bảo hành, thậm chí cả mã sản phẩm của camera ghi rõ ràng để giúp người tin tưởng và dể dùng sản phẩm.

Chất lượng và tính năng thường tương đương với mức giá. ngày nay, những camera có chất lượng ưng ý được và chức năng cơ bản thường có giá khoảng 100 đô la Mỹ, loại có tính năng phong phú hơn thì có giá trung bình 200USD. các loại có đủ chức năng, có phần mềm thông minh và tương tác thấp với lái xe thì giá còn cao hơn nữa trên 300USD.

Làm thế nào để chọn được camera phù hợp? Người sử dụng cần dựa vào nhu cầu và túi tiền để quyết định. Xuất phát từ nhu cầu thiết yếu nhất là lưu trữ hình ảnh khi va chạm, nếu muốn có nhiều hình ảnh đẹp mọi lúc mọi nơi và trải nghiệm thêm vài chức năng nâng cao thì nên chọn các camera hạng trung, đây có lẽ là chọn lựa thích hợp nhất trong điều kiện giao thông Việt Nam bây giờ.
Mua camera hanh trinh gia re tại:
CÔNG TY TNHH TMDV BÌNH MINH AUTO
Hotline: 0937833783
Cơ sở 1: Số 38, Đường 185, KP.5, P. Phước Long B, Q9, TP.HCM
Cơ sở 2: Số 40A Đường Nam Hòa, P.Phước Long A, Q.9, TPHCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét