Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

6 bước lắp đặt camera hành trình

Trước đây, camera hành trình là một thiết bị khá mới mẻ ở Việt Nam và chưa được áp dụng nhiều. Nhưng với tình trạng giao thông Việt Nam hiện nay, nhu cầu lắp đặt camera hành trình lại được chú trọng hơn bao giờ hết. chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn hướng dẫn lắp camera hành trình sau:

Trước khi lắp camera hành trình, việc bạn cần làm là tìm một nơi rộng, thoáng, sáng, nếu có gắn camera lùi thì nên có mái che để tránh khỏi mưa. Bên cạnh đó, bạn nên thử trước độ dính của băng keo để chắc chắn quá trình gắn chân đế lên kính hoàn hảo nhất.

Các bước lắp camera hành trình cơ bản như sau:




Bước 1: Bạn xác định trước vùng cần gắn camera và thực hiện vệ sinh sạch sẽ trước khi gắn chân đế. Nếu xe có phần cảm ứng màu đen thì xác định vị trí sao cho phần ống kính camera ở bên dưới. Còn với các loại xe không có phần cảm ứng màu đen thì gắn gần sát mép kính lái giúp camera có góc rộng hơn.

Và để đảm bảo cho việc tháo lắp dễ dàng thiết bị ra khỏi chân đế thì khoảng cách từ camera hành trình đến cho chân kính chiếu hậu khoảng 7 cm.

Bước 2: Xác định vị trí dây từ camera đến mép kính lái, rồi lấy một phần lớp băng dính ở chân đế gắn lên kính lái và tiến hành kiểm tra xem thiết bị ngay ngắn chưa, có dễ dàng tháo lắp khỏi chân đế hay tháo thẻ nhớ ra khỏi thiết bị, ngổi ở các vị trí khác nhau trên xe để kiểm tra vị trí thích hợp nhất.

Sau khi kiểm tra thì thực hiện gắn giắc cắm nguồn Cigar vào cổng Power và xác định vị trí móc gắn dây.
Bước 3: Giấu dây, đây là bước lắp camera hành trình được xem là đơn giản nhất. Bạn chỉ cần dùng các móc gắn dây gài luôn vào khe giữa bọc trần và nóc xe.

Tiếp tục, giấu dây theo đệm cửa xe bằng cách gài dây camera hành trình lên phần phân cách giữa phần nhựa và bọc trần rồi luồn dây qua phần đệm cửa.



Trường hợp phần đệm xe làm bằng chất liệu cao su, các bạn chỉ cần vạch ra để giấu dây kết hợp dán thêm băng dính nhỏ để giữ cố định vị trí dây.

Bước 4: Thực hiện cắm dây nguồn vào ổ Cigar và nhớ dùng móc gắn dây hoặc băng dính nhỏ để giữ dây cố định.

Bước 5: Đây là bước lắp camera hành trình tốn ít thời gian và công sức nhất, bạn chỉ cần thu gọn kết gợp buộc cố định dây.



Bước 6: Khởi động thiết bị và bật vào nút  “V”, màn hình camera hành trình hiển thị hình ảnh đang quay. Lúc này, bạn quan sát và chỉnh để có góc quay tốt nhất. Tiếp theo, bạn gắn camera phụ và gắn giắc vào cổng cam in trên thiết bị chính để kiểm soát được góc quay camera (mời bạn xem thêm camera hành trình, thiết bị dẫn đường papago gosafe 790 ).

Vậy là các bước lắp đặt camera hành trình đã hoàn tất, bạn có thể ngắm lại tác phẩm tuyệt đẹp của mình.

Trên đây là bài viết hướng dẫn lắp đặt camera hành trình, để đảm bảo tính thẩm mỹ của xe, bạn nên đến các địa chỉ gara uy tín để lắp đặt, tránh tình trạng xe bị đục khoét, hệ thống điện, nguồn điện bị đấu nối lung tung.
Tham khảo lắp đặt camera hành trình tại hcm
Liên hệ Bình Minh AUTO chúng tôi để được tư vấn tận tình: 0937833783
Địa chỉ: Cơ sở 1: Số 38, Đường 185, KP.5, P. Phước Long B, Q9, TP.HCM
Cơ sở 2: Số 40A Đường Nam Hòa, P.Phước Long A, Q.9 (Coming soon)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét