Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

So sánh thiết bị định vị ô tô và thiết bị dẫn đường

Thiết bị dẫn đường và thiết bị định vị ô tô đều là 2 thiết bị có tích hợp định vị gps, nên có lẽ nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa 2 loại thiết bị này. Hãy cùng so sánh thiết bị dẫn đường và thiết bị định vị nhé.


So sánh thiết bị định vị ô tô và thiết bị dẫn đường

Thiết bị dẫn đường

Thiết bị chỉ dẫn đường là một trong những thiết bị được nhiều người chọn lắp cho ô tô riêng, ô tô tự lái, ô tô doanh nghiệp,… Chức năng chính của thiết bị là chỉ dẫn đường chính xác cho người lái. Một số tình năng của thiết bị dẫn đường như:


+ Chỉ dẫn đường bằng giọng nói: Để giúp cho lái xe có thể vừa tập trung lái xe, vừa nắm được hành trình di chuyển, thiết bị cho phép chỉ dẫn bằng giọng nói tiện lợi.
+ Chức năng mở rộng của thiết bị: Hiện nay, đa số các thiết bị chỉ dẫn đường đều cho phép chủ nhân nghe nhạc, xem phim, chơi game… trên thiết bị, sử dụng như một tablet tiện dụng nhất trên xe.
+ Ghi lại hành trình xe: Với tích hợp camera trong thiết bị chỉ dẫn đường, bạn có thể chọn ghi lại hành trình xe để xem lại khi cần thiết.
+ Cho phép tìm kiếm địa điểm trên 63 tỉnh thành một cách chính xác, nhanh chóng. Với những định vị dẫn đường được cập nhật bản đồ thường xuyên, có thể cho phép tìm kiếm chính xác đến từng địa chỉ nhà, địa chỉ phố trên bản đồ.

Thiết bị định vị

Có nhiều chức năng hơn thiết bị dẫn đường, thiết bị định vị xe ô tô lại được vận dụng vào thực tế để quản lý xe tải hiệu quả hơn. Trong khi thiết bị dẫn đường không bắt buộc phải gắn trên xe thì định vị ô tô là thiết bị cần phải có để đảm bảo đúng luật giao thông, đảm bảo chủ xe không bị phạt hành chính khi lưu thông trên đường



+ Là thiết bị bắt buộc để được đăng kiểm xe, xin cấp phù hiệu xe tải
+ Cho phép giám sát hành trình xe mọi lúc, mọi nơi: Thiết bị dẫn đường không có phần mềm quản lý, không thể điều khiển, giám sát từ xa còn định vị ô tô lại có thể làm được điều này. Đó là sự khác nhau cơ bản nhất giữa 2 thiết bị cho ô tô thịnh hành nhất hiện nay.
+ Quản lý thông tin tài xế
+ Quản lý nhiên liệu hiệu quả
+ Cảnh báo tốc độ, cảnh báo lái xe an toàn, cảnh báo trạng thái cần bảo dưỡng xe
+ Thống kê chi tiết các thông số về xe
Phân biệt được thiết bị định vị xe tải và thiết bị chỉ dẫn đường giúp bạn dễ dàng hơn khi chọn mua sản phẩm.
Xem thêm: http://www.carviet.vn/giai-phap/cam-bien-ap-suat-lop.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét