Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Quy định lắp thiết bị giám sát hành trình xe trực tuyến

Thiết bị giám sát hành trình của xe hơi được biết tới như là một hệ thống bao gồm các thiết bị và phần mềm có chức năng: Giám sát vị trí xe tức thời; Chống mất cắp oto, chống cướp hoặc thông tin tai nạn, biến cố bằng chưa năng nút bấm SOS; Nhắc nhở lịch bảo dưỡng định kỳ.

Quy chuẩn thiết bị giám sát:

Để thiết bị giám sát hành trình của xe phát huy được những vai trò, chức năng, có những quy định về bắt buộc đối với thiết bị giám sát hành trình như sau:

Thứ nhất, về kết cấu của thiết bị giám sát hành trình xe truc tuyen được khái niệm tại Thông tư 08/2011/TT-BGTVT: “Thiết bị GSHT bao gồm phần cứng (bộ vi xử lý, bộ phận ghi, lưu giữ, truyền phát dữ liệu, đồng hồ đo thời gian thực, bộ phận nhận tín hiệu định vị thế giới GPS, bộ phận thu nhận thông tin lái xe, cổng kết nối, phòng ban thông tin hiện trạng hoạt động thiết bị, …) và phần mềm phân tách dữ liệu”.



Thứ 2, về những thông báo cần được thể hiện, xử phạt ở bộ truyền phát thiết bị giám sát hành trình trực tuyến. Về cơ bản, bộ thu phát tín hiệu giám sát cần phải thể hiện những thông tin cơ bản sau:

- thông báo về xe và lái xe;

- thông tin về hành trình của xe;

- thông tin về tốc độ vận hành của xe;

- thông báo vè số lần và thời gian dừng, đồ xe;

- Số lần và thời gian đóng, mở cửa xe;

- Thời gian làm việc của tài xế (bao gồm: thời gian lái xe liên tục của người lái xe và tổng thời gian làm việc trong 1 ngày của người tài xế.



Thứ ba, thiết bị định vị phải nhỏ gọn, có vỏ bọc cứng, cam kết trong môi trường làm việc của xe hơi phải hoạt động bình thường, không làm mất hay thay đổi những dữ liệu đã được ghi, lưu trữ trong thiết bị giám sát hành trình.

Thứ tư, thiết bị định vị cần phải có chức năng trao đổi và phân phối thông tin về dữ liệu. Cụ thể cần cam đoan các nội dung sau:

- Phải cam đoan trích xuất thông qua cổng kết nối để in hoặc sao lưu những dữ liệu thông tin tối thiểu tức thời liên quan trong quá trình khai thác, vận hành của ô tô quy định;

- Khi in, sao lưu hoặc truyền dữ liệu, không được thay đổi hoặc xóa bỏ các dữ liệu đã được lưu lại trong bộ nhớ của thiết bị giám sát hành trình;

- Phải đảm bảo kết nối với máy in di động cầm tay (loại in kim hoặc in nhiệt) để in ra trực tiếp từ thiết bị định vị những loại dữ liệu cần in nêu trên theo các chuẩn thống nhất.

Pháp luật có quy định rõ về các quy chuẩn kĩ thuật cụ thể cần cam kết của thiết bị giám sát hành trình oto như: dung lượng bộ nhớ, việc đồng bộ thời gian của GPS, thông tin của người dùng sử dụng thiết bị, quy trình vận hành…
====================================
CÔNG TY TNHH TMDV BÌNH MINH AUTO
Hotline: 0937833783
Văn phòng: Số 38, Đường 185, KP.5, P. Phước Long B, Q9, TP.HCM
Gara: Số 40A Đường Nam Hòa, P.Phước Long A, Q.9, TPHCM
Nguồn: http://www.carviet.vn/giai-phap/thiet-bi-giam-sat-hanh-trinh-xe-giai-phap-hoan-hao-cho-viec-quan-ly-hanh-trinh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét