Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Có nên lắp cảm biến áp suất lốp không?

Có lẽ các bạn đều biết, áp suất lốp đóng vị trí khá quan trọng trong việc tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe, việc hao xăng chỉ là việc nhỏ, nhưng việc đảm bảo an toàn của người lái xe và hành khách mới là chuyện lớn, bánh xe quá mềm hoặc quá căng đều có những ảnh hưởng tiêu cực lên an toàn hi xe lưu thông trên đường. Vậy có nên lắp cảm biến áp suất lốp không? Mời các bạn tham khảo bài viết sau:



Khi các lốp xe có áp suất không đều nhau, ngoài việc ảnh hưởng đến lượng nhiên liệu tiêu thu, còn có những hậu quả khác như: hao mòn bánh xe không đều nhau, khả năng điều khiển xe tối ưu bị ảnh hưởng và thậm chí khi vận hành ở vận tốc cao kéo dài có khả năng dẫn đến nổ lốp, . Các bạn nên tập cho mình thói quen kiểm tra áp suất lốp mỗi khi đổ xăng (thực ra thì xưa giờ mình cũng chỉ dùng chân đá đá lên lốp xe, thấy mềm mới lấy đồ đo ra đo, nhưng sau khi tìm hiểu để viết bài này mới thấy là nên kiểm tra áp suất lốp thường xuyên :p)
Việc sử dụng cảm biến áp suất lốp cũng vô cùng đơn giản, sau khi lắp đặt đúng và thành công, thiết bị sẽ theo dõi áp suất lốp, nhiệt độ vỏ xe, khi áp suất thấp hoặc cao quá ngưỡng, phần mềm trên điện thoại sẽ hú còi báo hiệu, bạn chỉ cần mở ra nhìn là biết ngay vỏ nào yếu, vỏ nào dư hơi.

Các đầu cảm biến ta sẽ gắn trực tiếp vào van xe, những đầu này có chống nước, hoạt động được trong mọi điều kiện thời tiết nóng lạnh mưa gió bão tố.



Bộ điều khiển trung tâm sử dụng 2 pin AA hoặc cũng có loại sử dụng năng lượng mặt trời, phía mặt trước có 4 đèn báo hiệu, nó có loa để phát ra cảnh báo, và bên hông là một nút bấm để kích hoạt việc kết nối, cài đặt cảm biến lên lốp xe.
>> Xem thêm: cảm biến áp suất lốp ksi

Việc gắn cảm biến lên van xe rất đơn giản, mình làm dưới 5 phút là xong, bao gồm luôn cả việc cài đặt trên ứng dụng

Các cảm biến sẽ gắn được lên tất cả các loại xe ô tô, vì đầu van của chúng ta sử dụng chỉ có một loại mà thôi.

Nếu có nhu cầu lắp đặt hay tư vấn gì, các bạn có thể liên hệ:
CÔNG TY TNHH TMDV BÌNH MINH AUTO
Hotline: 0937833783
WEBSITE: http://www.carviet.vn/
Văn phòng: Số 38, Đường 185, KP.5, P. Phước Long B, Q9, TP.HCM
Gara: Số 40A Đường Nam Hòa, P.Phước Long A, Q.9, TPHCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét