Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Lắp đặt camera hành trình tốt nhất hiện nay

Trước đây, người ta thường nghĩ không cần gắn camera hành trình lên ô tô vì nghĩ rằng thiết bị này không cần thiết. Với tình hình giao thông hiện nay, thì những thước phim trong camera hành trình lại vô cùng quý giá. Lựa chọn được camera hành trình tốt nhất hiện nay sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều khi xe lưu thông trên đường

Trên thực tế, với những vụ va chạm giao thông khó xác định nguyên nhân vi phạm, thì camera hành trình sẽ trở thành một bằng chứng ghi lại toàn bộ diễn biến sự việc để có thể chứng minh ai đúng ai sai. Người tiêu dùng có nhiều lựa chọn, nhưng vô hình chung lại khó xử khi không biết mua loại nào phù hợp nhất, vì các công ty cạnh tranh nhau về giá cả, dẫn đến việc 1 số công ty bán hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất sứ, làm ảnh hưởng tới các công ty làm ăn uy tín.



Đối với những người chưa từng lắp đặt camera hành trình cho xe ô tô thì sẽ thấy nó rất khó,thật ra, việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho xe ô tô không quá phức tạp. Phần dây điện được giấu sau tấm ốp trần xe và cột A rồi luồn xuống dưới và cắm vào nguồn điện 12V trên xe, cụ thể là thông qua cổng cigar, đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như tầm nhìn cho người lái.

Thông thường, chúng ta có thể chia ra làm 3 cách bố trí camera hành trình chính: thiết bị rời đặt phía trước; hai camera trước và sau quay đồng thời; và loại tích hợp ở gương chiếu hậu giữa. Ngoài ra, còn có loại camera không màn hình nhỏ gọn và truyền hình ảnh tới điện thoại thông minh qua wifi.

Để lựa chọn được loại camera hành trình phù hợp với nhu cầu sử dụng, chúng ta nên chú ý đến các tiêu chí sau:


>> Camera hành trình Vietmap K9 Pro: Camera hanh trinh vietmap k9 pro

Độ phân giải là đặc điểm cơ bản nhất mà đa số người tiêu dùng quan tâm đến đầu tiên. Đối với những loạicamera hành trình giá rẻ, độ phân giải ở mức 720p. Cao cấp hơn thì có 1080p, hay thậm chí 2K và 4K. Loại 1080p cho chất lượng đủ để ghi nhận thông tin giao thông rõ ràng trong trường hợp cần thiết.

Chất lượng ống kính cũng ảnh hưởng nhiều tới độ nét hình ảnh. Nếu có điều kiện, nên tìm hiểu rõ sản phẩm trước khi mua chứ không chỉ hoàn toàn dựa vào thông số kỹ thuật mà hãng cung cấp.

Những loại camera tầm trung và cao cấp còn có tích hợp thêm GPS để hiển thị vận tốc và hành trình của xe và các tính năng hỗ trợ lái xe tiên tiến như cảm biến ánh sáng môi trường, cảnh báo làn đường, tốc độ và khoảng cách với xe phía trước...

Một số loại thiết bị dành cho thị trường Việt Nam còn tích hợp cả bản đồ chi tiết với những biển báo như giới hạn tốc độ để cảnh báo tài xế. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không nên dựa hoàn toàn vào đó.



Chất lượng của loại camera ghành trình tầm trung với giá khoảng 2,5 triệu đồng.

Tất cả các camera hành trình có tên tuổi trên thị trường đều có chức năng hỗ trợ khi đỗ xe. Cảm biến chuyển động ( motion detection ) phát hiện ra có vật di chuyển phía trước hoặc xe có rung động trong khi đang đỗ thì camera sẽ tự động bật và ghi lại hình ảnh trong khoảng thời gian ngắn.

Nhiều công nghệ có thể tích hợp lên camera hành trình nhưng yếu tố quan trọng nhất cần chú ý nhất chính là độ ổn định. Bên cạnh một thiết bị giám sát hành trình tốt thì thẻ nhớ là một phụ kiện thiết yếu quyết định tới độ bền sản phẩm.

Quá trình ghi hình chia thành nhiều đoạn video ngắn có độ dài khoảng vài phút để thiết bị có thể xử lý được. Những đoạn phim này được ghi đè và xóa liên tục dựa theo dung lượng lưu trữ nên thẻ nhớ phải là loại có tốc độ cao, từ class 10 trở lên. Nếu sử dụng loại thẻ chất lượng thấp rất dễ dẫn đến việc hỏng tệp tin hay nặng hơn là gây hỏng camera.

Nên chọn những loại thiết bị ghi hình và thẻ nhớ có tên tuổi, được bảo hành dài, tránh mua những sản phẩm kém chất lượng để hạn chế rơi vào hoàn cảnh “tiền mất, tật mang”.

Qua bài viết trên, chúng tôi đã phân tích rõ những điều cần lưu ý trước khi lắp đặt camera hành trình cho xe ô tô của bạn, đối với các loại camera hành trình chất lượng cao thì có thêm nhiều tính năng ưu việt như cảnh báo tốc độ, cảnh báo đường đi, chế độ cảnh báo mệt mõi.v.v.. những vấn đề này chúng ta sẽ phân tích ở bài viết tiếp theo.
Nguồn: http://www.carviet.vn/san-pham/camera-hanh-trinh-vietmap-x9s-wi-fi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét